วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6



วันพฤหัสบดีที่ 15  ตุลาคม  2558

ความรู้ที่ได้รับ

           วันนี่เริ่มการสอนด้วยการทบทวนการสอนอ่านคำคล้องจอง  ก่อนที่จะให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มออกมาแสดงบทบาทสมมติในการสอนนักเรียน



คุณครูกำลังสอนเด็กๆอย่างตั้งใจ ^^


นี่คือกลุ่มของเราเองหัวเราะอะไรกันนน น น นน น


          เมื่อทุกกลุ่มแสดงบทบาทสมมติเสร็จอาจารย์ก็ได้ให้เนื้อเพลงใหม่มานำไปฝึกร้องและแจ้งให้พวกเราเตรียมตัวแต่งเพลงในคาบเรียนถักไปด้วย


          -  การอ่านคำคล้องจองควรมีการเว้นวรรคจังหวะให้ถูกต้องเหมาะสมกับเนื้อหาของบทคล้องจองของเรา
          -  การพาเด็กๆอ่านคำคล้องจอง เริ่มจากครั้งที่หนึ่ง คุณครูอ่านให้เด็กๆฟัง  ครั้งที่สอง  เด็กๆอ่านตามคุณครู และครั้งที่สามเด็กๆและคุณครูอ่านพ้อมกัน
          -  เวลาที่คุณครูพาเด็กๆอ่านควรมีท่านังที่เรียบร้อยและสะดวกกับตัวเอง ไม่ชี้ไม่ทับตัวหนังสือเพราะเด็กจะไม่เกิดการเรียนรู้ และไม่ควรนั่งเลยบอร์ดคำเพราะบางทีอาจจะบังเด็กๆทำให้เขามองไม่เห็น
         -  การเรียนทุกครั้งต้องทีการเก็บเด็กเพื่อเพิ่มความสนใจในการเรียนให้กับพวกเขา
         -  หลังจากการทำกิจกรรมคุณครูควรมีการตั้งคำถามให้เด็กๆได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

          การเรียนวันนี้ทำให้เราได้เรียนรู้หลักการและเทคนิคต่างๆที่จะสามารถนำไปปรับใช้เมื่อเราไปเป็นคุณครูได้อย่างมาก  ทำให้เรารู้จักการปรับตัวและตามเด็กๆให้ทันเสมอเมื่อเขามีคำถามและยังเป็นการฝึกให้เรามีความพร้อมในการทำงานตลอดเวลาอีกด้วย

การประเมินผล

ประเมินตนเอง   
          การเรียนวันนี้เราให้ความสนใจมากเพราะอาจารย์ได้ให้เทคนิคในการสอนเด็กอ่านคำคล้องจอง

ประเมินเพื่อน
        เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างมาก  ทำให้มีเสียงหัวเราะตลอดเวลาที่เรียน

ประเมินอาจารย์
        อาจารย์มีการเสริมความรู้ทุกๆครั้งที่เพื่อนสอนเสร็จทำให้เราได้รู้ทันที่ว่าสิ่งไหมที่ควรทำและควรหลีกเลี่ยงเราจึงเห็นภาพการสอนที่ชัดเจนมากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น